Tổng Hợp

Hooligan Là Gì? Tìm Hiểu Nguồn Gốc Của Hooligan Trong Bóng Đá

Hooligan là gì? Đó là một khái niệm xuất hiện trên nhiều sân bóng khác nhau trong thế giới bóng đá hiện đại. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn bên dưới.

Hooligan là gì?

Theo tin tức từ Uniscore.com, Hooligan là một thuật ngữ tiếng Anh dùng để chỉ một nhóm hoặc một người thường xuyên có hành vi sai trái và làm gián đoạn tiến trình của trò chơi. Những hành vi bạo lực này thường liên quan đến việc đốt pháo hoa hoặc ném đồ vật. Chai nước được cung cấp cho các cầu thủ trên sân. Ném vào người hâm mộ khác hoặc trọng tài đang chơi trên sân

Việc phá câu lạc bộ xảy ra ở nhiều giải đấu. Những hành vi bạo lực này sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng. Bóng đá Anh đã phải đối mặt với rất nhiều nạn côn đồ. Phong trào hiện nay đã lan rộng sang Việt Nam. Nhiều trận đấu đã phải tạm dừng trước hậu quả nặng nề do những cổ động viên quá khích này gây ra.

Nguồn gốc của Hooligan trong bóng đá là gì?

Theo Giáo sư Jeff, Pearson nổi tiếng của Đại học Liverpool cũng nói như vậy. Trong môn thể thao vua chúa, từ hooligan được nhắc đến lần đầu tiên vào cuối những năm 60 của thế kỷ trước. Từ đó, từ này lan rộng khắp thập niên 70 và tiếp tục đến giữa thập niên 80.

Tin tức tổng hợp của những người đang theo dõi baylor football ranking 2024 cho biết, đáng chú ý là thảm họa Heysel ở Bỉ và Hillsborough ở Anh. Đối với nhiều người hâm mộ, chặng đua Hillsborough chắc chắn là một sự kiện đáng nhớ. Như vậy 96 cổ động viên Liverpool đã thiệt mạng vì cú sốc và áp lực này.

“Lịch sử World Cup” ghi lại những xung đột, trận chiến đẫm máu trên sân bóng xảy ra vào đầu thế kỷ 19.

Điều này đặc biệt đúng với trận Derby năm 1846. Kể từ đó, cảnh sát và quân đội đã phải thực hiện các biện pháp nghiêm khắc để trấn áp những người hâm mộ cuồng nhiệt này.

Theo nguồn Uniscore Live Score, sự kiện đồng đội cuối cùng diễn ra vào ngày 2 tháng 2 năm 2007 tại Ý. Người hâm mộ đụng độ với cảnh sát bên ngoài trận đấu giữa Catania và Palermo. Trong cái chết của một sĩ quan cảnh sát. Sau vụ việc, chính phủ Ý đã cấm các trận đấu bóng đá sau khi tình hình được giải quyết.

Bài viết đã đưa ra câu trả lời cho Hooligan là gì và nó đến từ đâu. Chúng tôi hy vọng những thông tin trên hữu ích cho bạn.