Vì Sao Digital Marketing Lại Đóng Vai Trò Quan Trọng Đối Với Sự Phát Triển Của Doanh Nghiệp

Với sự phát triển của các phương tiện truyền thông, và sự bão hòa của Marketing truyền thống, các doanh nghiệp ngày nay cũng đang dần có sự chuyển dịch, nhấn mạnh vào các chiến dịch Digital Marketing hơn. Trong năm thập kỷ qua, những phương pháp Marketing cũ thường mang đến những hiệu quả rõ rệt, nhưng thời thế thay đổi, với sự phát triển của mạng xã hội, các website video, thương mại điện tử, thì hai năm qua là quãng thời gian mà ngành thương mại đã có nhiều sự chuyển dịch.

Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số có thể mang lại lợi thế cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty mới thành lập, giúp giới thiệu bản thân đến khách hàng, cũng như nâng tầm thương hiệu. Tuy nhiên các doanh nghiệp cũng thường mắc kẹt trong việc lựa chọn chiến lược Digital Marketing phù hợp, một phần vì thiếu đi nguồn nhân lực, và các kỹ năng chuyên môn về Marketing. Ở bài viết này, Lê Minh Hoàng giới thiệu đến bạn đọc một số phương pháp Digital Marketing phổ biến thường được sử dụng :

Email Marketing :

Vẫn luôn có nhiều tranh cãi rằng Email Marketing thật sự không cần thiết, là dư thừa. Tuy nhiên trên thực tế, nó vẫn luôn đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch Digital Marketing. Trong một cuộc khảo sát gần đây được thực hiện bởi Request Metric, người ta thấy rằng tiếp thị qua email có chỉ số ROI ( Return on Investment ) ấn tượng là 122%.

email marketing Vì Sao Digital Marketing Lại Đóng Vai Trò Quan Trọng Đối Với Sự Phát Triển Của Doanh Nghiệp

Con số này cao gấp bốn lần so với các kênh tiếp thị khác được phân tích, bao gồm paid search,gửi thư trực tiếp và social media. Email Marketing quả thật là một viên ngọc thô thường bị các marketer bỏ qua không chú ý đầu tư. Điểm mấu chốt thành công của một Email marketing nằm ở dòng tiêu đề hấp dẫn, nội dung thuyết phục, có các gạch đầu dòng nhấn mạnh, và tối ưu hóa cho di động.

Social Media Marketing :

social media marketing Vì Sao Digital Marketing Lại Đóng Vai Trò Quan Trọng Đối Với Sự Phát Triển Của Doanh Nghiệp

Bởi vì tầm quan trọng của Social Media Marketing đã được công nhận bởi tất cả các chuyên gia Marketing hàng đầu thế giới, vì thế có thể nói trong bất kì chiến dịch Digital Marketing nào cũng không thể thiếu phần Social Media Marketing. Ngân sách cho chiến dịch Social Media Marketing theo dự tính sẽ tăng từ 32 tỉ đô trong năm 2017 lên 48 tỉ đô trong năm 2021. 89% marketer khi được hỏi đã cho biết chiến dịch quảng bá social media đã là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng.

Không chỉ làm tăng doanh số sale, mà Social Media Marketing còn giúp tăng lưu lượng truy cập vào Website. Ngoài ra, nó còn giúp tạo nên các khách hàng trung thành, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, cải thiện kết quả trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Những mạng xã hội như Facebook, Instagram, LinkedIn, YouTube, Snapchat… đều có những đối tượng người dùng khác nhau. Việc tìm hiểu các mạng xã hội và đối tượng cần tiếp cận của doanh nghiệp, từ đó lên kế hoạch marketing trên social là việc làm cần thiết và tất yếu.

Content Marketing :

Tiếp thị nội dung là một chiến lược liên quan đến việc tạo, xuất bản và phân phối nội dung phù hợp và có giá trị cho đối tượng mục tiêu. Content Marketing được xem là chiến lược cốt lõi, quyết định đến sự thành công của chiến dịch Digital Marketing.

Content Marketing có thể ở dạng bài viết, video, áp phích, blog… và nhiều hình thức sáng tạo content khác, mục đích cuối cùng là để thu hút sự chú ý của khán giả vào nội dung mà mình muốn quảng bá. Doanh thu trên khắp thế giới của content marketing trong năm 2017 đạt được đó là 32.1 tỉ đô, với 90% các tổ chức B2C và 88% các tổ chức B2B sử dụng content marketing. Cách tiếp thị này giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng, làm tăng thêm uy tín, hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt khách hàng, giúp nâng cao nhận diện thương hiệu.

content marketing Vì Sao Digital Marketing Lại Đóng Vai Trò Quan Trọng Đối Với Sự Phát Triển Của Doanh Nghiệp

Ngoài ra content marketing cũng giúp hỗ trợ SEO hiệu quả. Đối với các công ty nhỏ vừa ra mắt, chiến lược hiệu quả không phải là mang đến kết quả nhanh chóng, mà kết quả phải tăng trưởng đều đặn và mang đến lợi ích lâu dài.

Pay-Per-Click Marketing :

Pay-per-click (PPC) mà tiêu biểu là Google Adwords, là một chiến lược sử dụng quảng cáo trên search engine, để thu hút khách truy cập vào website của công ty. PPC giúp tìm kiếm những khách hàng tiềm năng sẵn sàng mua hàng. Trên thực tế, PPC mang đến nhiều lợi thế quảng cáo. Ví dụ, nó giúp thu hút người dùng vào Web vào đúng thời điểm mong muốn, đúng từ khóa, nhờ đó tăng chỉ số ROI lên cao, vì quảng cáo chỉ tính phí với mỗi lần khách hàng nhấp chuột vào.

Đối với quảng cáo PPC luôn có sự minh bạch và rõ ràng, về chi phí tiếp thị, và cũng có những dự đoán tối thiểu cho kết quả. Ngoài ra PPC cũng giúp thu thập được các dữ liệu quan trọng, thông tin chi tiết, để bổ sung củng cố cho các kế hoạch tiếp thị khác.

Tuy nhiên, cũng cần chú ý rằng PPC có thể làm cạn kiệt ngân sách khá nhanh nếu bạn không đặt giới hạn cho ngân sách, và nếu nội dung không ấn tượng, sẽ khó có thể tạo ra được giá trị chuyển đổi cao. Do đó, sự kết hợp của content là vô cùng quan trọng để chi phí nhấp chuột không bị lãng phí.

pay per click Vì Sao Digital Marketing Lại Đóng Vai Trò Quan Trọng Đối Với Sự Phát Triển Của Doanh Nghiệp

Tổng kết :

Giữa các công ty khởi nghiệp, luôn là một sự cạnh tranh khốc liệt để khẳng định chỗ đứng của mình trên thị trường. Với bối cảnh hiện nay, việc sử dụng Digital Marketing gần như là bắt buộc, để doanh nghiệp giới thiệu mình đến với khách hàng.

Đọc thêm : Video Marketing Là Gì ?