Digital Marketing

Pageviews Là Gì? ⚡️ Cách Tăng Pageview Nhanh và Hiệu Quả

Pageviews là gì? Đối với người làm quản trị web, đặc biệt là những người làm SEO, Pageview là một trong những yếu tố quan trọng để đo lường hiệu quả hoạt động của trang web và mức độ uy tín của trang web trong Top kết quả tìm kiếm.

Ngày nay, với sự hỗ trợ của nhiều công cụ tối ưu, đặc biệt là từ Google Analytics, đã giúp nhân viên SEO và quản trị web nói chung phân tích hiệu quả lượt xem trang để tìm ra điểm yếu trên trang nhằm sắp xếp và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Vậy Pageview là gì? Đâu là những “thủ thuật” để tăng lượng Pageview hiệu quả!

Pageview là gì?

Pageview là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả số lượt xem hoặc yêu cầu tải một trang web trên Internet, được theo dõi bằng Mã theo dõi Analytics. Pageviews dịch ra nghĩa là lượt xem trang . Nói một cách đơn giản, lượt xem trang trong Google Analytics là số lần người dùng tải lên một trang cụ thể.

Một người sáng tạo có thể có hàng nghìn lượt xem vì Google không giới hạn lượt xem của mỗi khách truy cập. Điểm đặc biệt là lượt xem trang không có giới hạn về thời gian sử dụng hoặc tương tác trên trang. Vì vậy, nếu muốn tăng lượt xem trang, người dùng chỉ cần tiếp tục nhấp để tải lại trang web.

số lần xem trang-la-gi

Để thuận tiện cho việc phân tích, quản trị viên sẽ kết hợp số lần xem trang và số lần xem trang duy nhất để phân tích. Trong số đó, số lần xem trang duy nhất là một chỉ báo tương tự như số lần xem trang. Ý nghĩa của nó là chỉ phạm vi lượt xem trang web trong một phiên.

Ví dụ: ai đó truy cập trang web A và tải nó 5 lần. Vào thời điểm đó, số lần xem trang có chỉ số là 5 và số lần xem trang duy nhất có chỉ số là 1. Số lần xem trang duy nhất đặt lại sau mỗi 30 phút và được tính là 1 lần sau nửa đêm. Vì vậy, nếu người dùng tải 5 lần với khoảng thời gian 30 phút giữa mỗi lần, thì chỉ số số lần xem trang duy nhất là 5.

Phân loại pageviews

Hiện nay, để tiện cho việc thống kê và đo lường, nhiều người chia lượt xem trang thành lượt xem trang và lượt xem toàn trang.

Pageviews của trang

Bất cứ khi nào người dùng truy cập bất kỳ trang nào, trang đó sẽ được thêm vào 1 lần xem trang . Lượt xem trang sẽ phản ánh phạm vi tiếp cận của bài viết, chất lượng nội dung và kỹ năng SEO của quản trị viên web.
số lần xem trang-la-gi

Pageviews của website

Toàn bộ lượt xem trang web là tổng số lượt xem trang trên trang web đó, bao gồm cả trang chủ. Chỉ mục sẽ hiển thị tương đối mức độ phát triển của trang web. Nếu tổng số pageview của website thấp chứng tỏ người quản trị chưa tối ưu hóa nội dung và chiến lược dẫn đến website không phát triển được.

Tầm quan trọng của pageviews

Lượt xem trang là một chỉ số quan trọng của sự phát triển trang web trong hoạt động SEO. Không chỉ vậy, tầm quan trọng của nó có thể được nhìn nhận ở nhiều khía cạnh khác nhau.

số lần xem trang-la-gi

Thể hiện nhận biết thương hiệu

Lượt xem trang thể hiện bản sắc thương hiệu. Các trang web có lượt xem trang cao sẽ được nhiều người công nhận hơn. Do đó, vùng phủ sóng của mạng sẽ được cải thiện rất nhiều. Khi người dùng nhấp qua nhiều bài viết trên một trang web, họ dần dần tìm hiểu về thương hiệu của trang web. Nếu người dùng cần tìm thứ gì đó trong một khu vực của trang web, họ sẽ tìm kiếm nó đầu tiên.

Ảnh hưởng đến thu nhập của quản trị viên

Đối với quản trị viên kiếm tiền từ quảng cáo được đặt trên trang web của họ, số lần xem trang có thể ảnh hưởng đến thu nhập của họ. Ngày nay, Internet có rất nhiều trang web kiếm tiền thông qua quảng cáo hoặc tiếp thị chuyển đổi.

Mỗi lượt xem trang sẽ mang lại một khoản thu nhập nhất định cho quản trị viên. Ngoài ra, có nhiều khách truy cập hơn cũng làm tăng khả năng nhấp vào quảng cáo và do đó, số tiền mà chủ sở hữu trang web nhận được.

Đối với các nền tảng thương mại điện tử, số lần xem trang thường tỷ lệ thuận với số lượng đơn đặt hàng. Càng nhiều lượt xem trên trang web, càng có nhiều bằng chứng cho thấy các dịch vụ của trang web đặc biệt hấp dẫn đối với người dùng hoặc do quản trị viên tiếp thị tốt.

Bán hàng trực tuyến cũng giống như bán hàng trực tiếp, bạn càng gặp nhiều người, bạn càng có nhiều khả năng bán được hàng. Vì vậy, đối với các website thương mại điện tử, lượt xem trang là một yếu tố rất quan trọng.

số lần xem trang-la-gi

Thúc đẩy website phát triển

Có nhiều lượt xem trang sẽ khiến Google đánh giá cao trang web. Để thu hút nhiều lưu lượng truy cập, một trang web phải hoạt động tốt với SEO, nội dung chất lượng hoặc chạy quảng cáo hiệu quả. Thông thường, các trang web có nhiều lưu lượng truy cập thuộc về hai tình huống đầu tiên.

Lượt xem trang cũng được bao gồm trong yếu tố xếp hạng cho bài đăng. Các trang xếp hạng cao thể hiện tính toàn vẹn của nội dung và hình thức. Ngoài ra, lượt xem trang cao sẽ thúc đẩy quản trị viên tạo nội dung chất lượng hơn. Từ đó, tạo một vòng lặp giữ cho các trang web có số lần xem trang cao vững chắc ở đầu SERPs.

số lần xem trang-la-gi

Cách xem số liệu lượt xem trang trong Google Analytics

Thông thường, quản trị viên chỉ có thể xem số lần xem trang trong Google Analytics. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách hiển thị số liệu này.

  • Bước 1: Quản trị viên cần đăng nhập vào tài khoản Google Analytics của mình để xem số lần xem trang trong Google Analytics.
  • Bước 2: Sau khi đăng nhập, người dùng chọn “Hành vi”. Tiếp theo, đi đến tùy chọn “Tổng quan” để xem chế độ xem trang phân tích.
  • Bước 3: Biểu đồ số liệu sẽ được hiển thị bao gồm cả analytics page views.
số lần xem trang-la-gi

Cách tăng nhanh chỉ số pageview

Lượt xem trang đóng một vai trò quan trọng đối với quản trị viên web và doanh nghiệp. Để tăng lượt xem của website , người quản trị có thể tham khảo các phương pháp sau:

Nghiên cứu từ khóa

Các từ khóa càng cạnh tranh thì khả năng nhận được lưu lượng truy cập cao càng cao. Để tăng lượt xem trang thông qua từ khóa, quản trị viên có một số tùy chọn. Sử dụng các từ khóa có tính cạnh tranh cao sẽ mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn cho trang web của bạn.

Tuy nhiên, cách làm này tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu người quản trị không tối ưu bài viết và website đúng cách, hoặc viết bài không đạt chuẩn SEO. Đó là bởi vì những từ khóa này đã được nhiều người sử dụng. Trong đó, rào cản lớn nhất là những trang được Google đánh giá cao vì có nhiều bài viết chất lượng cao. Các bài viết về trang web này thường sẽ ở đầu SERPs.

Một lựa chọn khác là sử dụng các từ khóa đuôi dài. Phương pháp này rất tốt cho các trang web mới bắt đầu và muốn thu hút nhiều khách truy cập. Khai thác các từ khóa đuôi dài có mức độ cạnh tranh thấp vì lượng tìm kiếm trung bình cho các cụm từ này không cao. Do đó, phương pháp tăng lượt xem trang này đòi hỏi sự kiên nhẫn và lâu dài của người quản trị.

Tập trung dùng Evergreen Content

Để có nhiều lượt xem trang hơn, người dùng nên tập trung vào các loại nội dung trong nhóm Evergreen Content. Các loại bài đăng được coi là nội dung “thường xanh” bao gồm:

  • Lời khuyên
  • Hướng dẫn “Cách thực hiện”
  • Bách khoa toàn thư
  • Review sản phẩm
  • Video minh họa

Đặc điểm chung của những bài viết này là nội dung có thể sử dụng lâu dài. Thông tin trong bài viết thường “xanh” và chung chung hơn là ở dạng thông tin thời sự. Vì vậy, đây sẽ vẫn là trường hợp trong vài năm tới. Một bài viết ở trên Google càng lâu thì cơ hội tiếp cận nhiều người dùng hơn càng cao. Điều này giúp thúc đẩy lượt xem trang hiệu quả hơn.

số lần xem trang-la-gi

Nâng cao chất lượng bài viết

Nâng cao chất lượng bài viết là cách tối ưu SEO Onpage hiệu quả. Để thu hút được nhiều độc giả hơn, nội dung của bài viết cần phải hữu ích. Thông thường, người dùng sử dụng Google để tìm kiếm một vấn đề cụ thể. Họ muốn biết thêm thông tin về vấn đề này. Do đó, những bài viết có nội dung cung cấp nhiều thông tin hữu ích và tiêu đề hấp dẫn sẽ nhận được nhiều lượt xem hơn.

Không chỉ vậy, người dùng nên tập trung vào việc sử dụng một phong cách chuyên nghiệp. Bằng cách sử dụng ngôn ngữ đơn giản, khách truy cập có thể dễ dàng tiếp thu thông tin và do đó họ đánh giá trang web cao hơn. Từ đó, người dùng có xu hướng tìm đến trang web đó đầu tiên nếu có vấn đề cụ thể với khu vực đó của trang web.

số lần xem trang-la-gi

Tiếp thị nền tảng mạng xã hội

Quản trị viên có thể đăng và liên kết đến trang web trên nền tảng mạng xã hội. Nó được coi là một phương pháp quảng cáo thủ công tiết kiệm rất nhiều tiền.

Đối với những người có tài khoản mạng xã hội với số lượng người theo dõi lớn, phương pháp này sẽ mang lại hiệu quả. Họ chỉ cần đăng lên Trang hoặc Nhóm của mình và liên kết đến trang web để có thêm khách truy cập. Không chỉ vậy, những liên kết ngược này còn cải thiện hiệu suất SEO của trang web gốc.

Tăng pageviews bằng cách đặt quảng cáo

Thông thường, khi quảng cáo, bài đăng ở vị trí đầu tiên trong kết quả tìm kiếm. Điều này làm tăng đáng kể khả năng thu hút lượt xem trang của trang . Quảng cáo có tác động rõ rệt nhất trên các trang thương mại điện tử. Đối với các bài đăng như bách khoa toàn thư và hướng dẫn, chi tiền cho quảng cáo không mang lại nhiều lưu lượng truy cập.

số lần xem trang-la-gi

Tăng pageviews website dựa trên phản hồi

Dựa trên phản hồi của người dùng, quản trị viên cần xem xét và thực hiện các thay đổi để đáp ứng nhu cầu và cải thiện trải nghiệm của người xem. Những phản hồi này là một nguồn tài nguyên quý giá cho các quản trị viên. Đó là bởi vì khách truy cập hiếm khi để lại phản hồi hoặc đánh giá trên các trang web.

Phản hồi sẽ là một đánh giá hữu ích để quản trị viên hiểu được chất lượng của trang web trong mắt người dùng. Không chỉ vậy, các đánh giá còn phản ánh mức độ trung thành của khách hàng. Vì vậy, chủ sở hữu trang web cần xem xét các phản hồi trên để có những điều chỉnh khi cần thiết. Điều này sẽ giúp khắc phục nhiều khuyết điểm mà du khách có thể nhận thấy.

Lượt xem trang là một trong những yếu tố giúp người quản trị đánh giá và đo lường hiệu quả hoạt động của website. Nhờ đó, họ có thể phát triển các kế hoạch để cải thiện mạng một cách hiệu quả.

Tìm hiểu ngay dịch vụ SEO chuyên nghiệp, uy tín

Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ SEO tổng thể chuyên nghiệp tốt nhất hỗ trợ mọi đối tượng khách hàng từ doanh nghiệp đến cá nhân, hãy đến với Giải pháp SEO (GPSC). Dịch vụ SEO của GPSC sẽ giúp bạn kết nối với khách hàng nhanh chóng, hiệu quả, giúp tăng doanh thu, doanh thu và giảm chi phí kinh doanh.

GPSC là công ty dịch vụ SEO chuyên tư vấn và triển khai SEO tổng thể cho các website của khách hàng tại Việt Nam. Với mỗi khách hàng, mỗi dự án, GPSC đều có kế hoạch chi tiết riêng để đảm bảo thực hiện chiến dịch SEO một cách hoàn hảo, đạt mục tiêu kinh doanh và đảm bảo tính nhất quán.

Ngoài các dịch vụ SEO tổng thể, GPSC cũng cung cấp các khóa học SEO ngoại tuyến dành cho khách hàng là chủ doanh nghiệp muốn xây dựng trang web, freelancer, hoặc các SEOer có kinh nghiệm muốn học thêm về SEO.

Tìm hiểu GPSC tại thông tin sau:

  • Website: https://giaiphapseo.com/
  • Mail: account@vulong.vn
  • Hotline: 0823455599 (Mai Lan)
  • Địa chỉ 1: A18/19A Quốc lộ 50, Xã Bình Hưng, Bình Chánh, TPHCM
  • Địa chỉ 2: Biệt Thự 16 Đường số 11,KDT Him Lam, P. Tân Hưng, Q.7, TP.HCM
  • Văn phòng Gò Vấp: 26 Đường số 4, KDC Cityland Parkhills, P10, Q.Gò Vấp, TP.HCM
  • Văn phòng Hà Nội: Số 86 phố Phùng Khoang – TDP số 3, Phường Trung Văn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Trên đây là bài viết chia sẻ thông tin giới thiệu đến bạn Pageviews là gì. Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích nhất/