Facebook Insight là gì và các tiêu chí bạn cần quan tâm trong Facebook Insight?

Khi quản trị một trang fanpage, admin không chỉ phải tạo lập trang, xây dựng nội dung hay phản hồi tương tác mà còn phải đánh giá được sự phát triển của trang. May mắn là Facebook đã cung cấp sẵn cho tất cả người quản lý trang một công cụ đánh giá cực kì hữu ích, đó là Facebook Insight.

Facebook Insight là gì?

Facebook Insight là một tính năng có sẵn khi bạn tạo lập Fanpage. Facebook Insight sẽ cung cấp cho người quản trị tất cả thông tin về hiệu quả của trang ví dụ như số lượt thích trang, đánh giá trang, lượt tương tác và tiếp cận của từng bài đăng, thông tin nhân khẩu học của người dùng… Nói chung là tất cả những gì cần biết về một fanpage.

Facebook Insight là gì và các tiêu chí bạn cần quan tâm trong Facebook Insight?

Để sử dụng Facebook Insight rất đơn giản, bạn chỉ cần truy cập vào Trình quản lý Trang, nhấp vào mục “Thông tin chi tiết” ở cột menu trên cùng hoặc nhấp vào “Khác”, chọn ” Thông tin chi tiết”. Bạn cũng có thể xuất báo cáo các thông tin tổng quan của trang theo nhiều định dạng một cách dễ dàng.

Một số tiêu chí quan trọng trong Facebook Insight

Lượt thích, tiếp cận và tương tác với trang

Đây là một số liệu rất quan trọng, vì chúng cho thấy sự phát triển trực tiếp của trang theo thời gian. Khi nhấp vào mục Thông tin chi tiết, bạn sẽ được dẫn đến một trang tổng quan. Tại đó, bạn sẽ thấy tất cả các thông tin tổng hợp về fanpage. Để xem thông tin chi tiết, bạn chỉ cần nhấp vào các mục cụ thể ở menu bên trái như:

  • Lượt xem trang: Ở mục này, bạn sẽ biết được có bao nhiêu lượt xem trang và cả thông tin của người xem trang theo độ tuổi, giới tính, nguồn tiếp cận, vị trí địa lý, thiết bị họ sử dụng…
  • Lượt thích: Trong mục này, bạn sẽ biết được có bao nhiêu người đã thích trang hoặc bỏ thích trang cũng như sự tăng giảm của chỉ số này trong khoảng thời gian tùy chọn. Bạn cũng sẽ biết được người thích trang đến từ nguồn nào (quảng cáo, bài viết, website…)
  • Mọi người: Ở mục này, bạn sẽ nhận được các thông tin nhân khẩu học về người dùng trên trang, chia theo ngôn ngữ, giới tính, vị trí địa lý..
  • Hành động trên trang: Trong mục này, bạn sẽ được cung cấp thông tin về số lượng người đã nhấp vào các nút CTA, số điện thoại, website, địa chỉ của trang.

Facebook Insight là gì và các tiêu chí bạn cần quan tâm trong Facebook Insight?

Thời điểm người dùng online

Nếu quan sát cụ thể Fanpage, bạn sẽ nhận thấy có những khoảng thời gian mà lượt tương tác đặc biệt cao hơn hoặc thấp hơn. Nắm được chỉ số này, bạn sẽ có thể tối ưu lượt tiếp cận đối với các nội dung trên trang bằng cách nhắm vào những khung giờ cao điểm. Tuy nhiên, làm sao để xác định chính xác khung giờ này? Hãy sử dụng Facebook Insight. Bạn chỉ cần nhấp vào mục Bài viết ở cột menu trái trong Facebok Insight để xem thời gian online của người dùng, chia theo cả các thứ và từng khung giờ trong tuần.

Lượt tiếp cận, thích và tương tác với bài viết

Đây cũng là một chỉ số rất quan trọng. Hãy nhấp vào mục Bài viết, kéo xuống để xem tất cả những nội dung đã đăng và tương tác của từng bài. Ở mục này, bạn sẽ biết được:

  • Lượt tiếp cận: Chỉ tiêu này cho biết đã có bao nhiêu người xem bài viết của bạn.
  • Lượt hiển thị: Chỉ tiêu này cho biết có bao nhiêu lần bài viết của bạn hiển thị trên màn hình của người dùng.
  • Số lượt xem tự nhiên và trả phí: Khi bạn quảng cáo bài viết của mình và người dùng nhìn thấy chúng, đây được tính là lượt xem trả phí. Ngược lại, khi người dùng nhìn thấy bài viết của bạn vì bạn bè của họ đã tương tác, thích trang, chia sẻ, check in… đây được tính là lượt xem tự nhiên.
  • Số lượt tương tác: Chỉ tiêu này sẽ cho thấy bạn thấy tổng số lượt tương tác với bài viết, thông qua việc like, share, cảm xúc, comment… từ trước đến nay hoặc trong một khoảng thời gian cụ thể.

Facebook Insight là gì và các tiêu chí bạn cần quan tâm trong Facebook Insight?

Có thể nói, Facebook Insight là một trong số những công cụ cơ bản nhất để đánh giá một trang fanpage. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số công cụ miễn phí và trả phí khác như Fanpage Karma, Klear, LikeAnalyer… Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để quản trị Fanpage hiệu quả hơn. Hãy tiếp tục theo dõi những bài viết tiếp theo trên blog của mình nhé.

Lê Minh Hoàng