5 Công Cụ Marketing Giúp Bạn Hiểu Rõ Hơn Về Khách Hàng

Làm Marketing, bạn luôn luôn phải hiểu được thị hiếu khách hàng, để đưa ra được chiến lược tiếp cận sản phẩm đúng đắn nhất. Tuy nhiên, nếu chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực mà bạn hoạt động, thì sẽ thật khó để vạch ra được những bước đi. May mắn, vẫn có những tool giúp bạn nắm được hành vi thị hiếu của thị trường.

Theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Econsultancy và IBM, 33% những chuyên gia marketer nói rằng sử dụng công nghệ để thu thập dữ liệu và phân tích là chìa khóa để họ hiểu được thị hiếu của khách hàng. Với sự phát triển của công nghệ ngày nay, những phần mềm phân tích xứng đáng nhận được sự tin tưởng từ người dùng, khi chúng mang đến những dữ liệu chuyên sâu, phong phú giúp doanh nghiệp nắm bắt được con đường mình đang đi.

Dưới đây là top 5 công cụ Digital Marketing bạn có thể dùng, để phân tích và nắm bắt khách hàng của mình :

  1. SurveyMonkey :

Nếu muốn hiểu về khách hàng của mình, thì không gì bằng trực tiếp trò chuyện cùng họ. Tuy nhiên nếu cuộc gặp mặt trực tiếp khó diễn ra, thì một cuộc khảo sát cũng là sự lựa chọn hợp lí. Với SurveyMonkey, bạn có thể tạo một bản khảo sát để khách hàng đánh giá, thu thập ý kiến về những sản phẩm và thương hiệu của mình.

surveymonkey 5 Công Cụ Marketing Giúp Bạn Hiểu Rõ Hơn Về Khách Hàng

SurveyMonkey mang đến cơ hội để chủ doanh nghiệp lắng nghe ý kiến phản hồi từ khách hàng, từ đó nhận thấy được điểm mạnh yếu của mình để tiếp tục cải thiện. Hãy đảm bảo rằng câu hỏi của bạn luôn có tính gợi mở để khách hàng có thể đưa ra câu trả lời mang tính xây dựng. Từ những câu trả lời này, mà chúng ta có thể kịp hành động để cải thiện thương hiệu của mình.

  1. Google Analytics :

Trong danh sách này, nếu chỉ được chọn một tool để dùng, Lê Minh Hoàng chắc chắn sẽ chọn Google Analytics. Công cụ đến từ Google rất mạnh mẽ trong việc ghi nhận và phân tích traffic vào website của bạn, cũng như hoạt động của khách hàng trên Website.

Google Analytics sẽ giúp bạn hiểu được thị hiếu khách hàng, và những gì thu hút họ trên Website của bạn. Trang nào trên Website của bạn hấp dẫn người đọc nhất ? Loại content nào mà khách hàng thích thú nhất ? Bằng cách trả lời những câu hỏi này, bạn sẽ biết được khách hàng của mình thích gì, ghét gì, cũng như hành vi mua hàng của họ.

Google Analytics  5 Công Cụ Marketing Giúp Bạn Hiểu Rõ Hơn Về Khách Hàng

Với Google Analytics, bạn cũng sẽ có thể có được thông tin về thời gian khách hàng truy cập website của mình là bao lâu ? Họ đến từ quốc gia nào ? Hoặc truy cập từ nguồn nào đến Web của mình ? Và tại sao Google Analytics lại rất được ưa chuộng ? Vì nó hoàn toàn miễn phí.

  1. Google Trends :

Những gì người dùng tìm kiếm trên Google cũng giúp cho các marketer hiểu được thị hiếu của thị trường bây giờ. Với Google Trends, bạn có thể xác định được các từ khóa thịnh hành mà người dùng đang tìm kiếm. Công cụ cho bạn biết mức độ phổ biến của các truy vấn tìm kiếm và tần suất truy vấn thay đổi theo thời gian ra sao.

google trends 5 Công Cụ Marketing Giúp Bạn Hiểu Rõ Hơn Về Khách Hàng

Google Trends cũng cho phép người dùng xem các từ khóa và chủ đề liên quan đến từ khóa chính, từ đó có thể mở ra nhiều hướng đi mới để tiếp cận khách hàng hơn.

  1. Hootsuite :

Theo eMarketer, gần một phần 3 dân số thế giới thường xuyên sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội. Các phương tiện này, không chỉ để kết nối bạn bè, mà cũng có thể dùng để kết nối các doanh nghiệp lại với nhau, hoặc từ doanh nghiệp đến khách hàng.

Doanh nghiệp của bạn nên tạo sự hiện diện trên các mạng xã hội, từ đó tạo sự kết nối, lắng nghe và trò chuyện trực tiếp cùng khách hàng để cải thiện dịch vụ của mình hơn nữa.

hootsuite 5 Công Cụ Marketing Giúp Bạn Hiểu Rõ Hơn Về Khách Hàng

Với công cụ quản lý mạng xã hội Hootsuite, bạn sẽ có thể quản lý tất cả tài khoản mạng xã hội dễ dàng, tập trung vào 1 chỗ, và theo dõi mọi hoạt động thương hiệu của mình trên mạng xã hội. Bạn có thể thiết lập để theo dõi những dữ liệu có liên quan đến công ty của mình, công ty đối thủ, hoặc tất cả những gì liên quan đến lĩnh vực đang hoạt động.

  1. Salesforce :

Theo Hubspot, 40% nhân viên kinh doanh đang sử dụng các phần mềm không chuyên để lưu trữ dữ liệu khách hàng, như là Microsoft Excel hoặc Outlook. Với nhiều data lưu trữ không đồng nhất bởi các phần mềm khác nhau, rõ ràng là rất thiếu nhất quán và khó quản lý.

Một hệ thống đám mây như là Salesforce sẽ giúp chúng ta dễ dàng quản lý tập trung tất cả dữ liệu của khách hàng tại một nơi. Bạn có thể lưu trữ thông tin liên lạc và ghi chú về các hoạt động của bạn với khách hàng và thậm chí gửi email từ nền tảng Salesforce này.

salesforce 5 Công Cụ Marketing Giúp Bạn Hiểu Rõ Hơn Về Khách Hàng

Với Salesforce, bạn có thể đảm bảo rằng tất cả dữ liệu của khách hàng đều được lưu trữ tập trung, bảo mật và an toàn. Từ đó, bạn cũng sẽ có được một cái nhìn toàn cảnh về công ty và hiểu được thị hiếu của khách hàng.

Xem thêm : Những Phương Pháp Digital Marketing Cơ Bản Để Kéo Traffic Vào Website