Những Phương Pháp Digital Marketing Cơ Bản Để Kéo Traffic Vào Website

Một lời khuyên dành cho những ai đang triển khai Digital Marketing để thu hút traffic vào Website của mình, đó là đừng bao giờ chỉ phụ thuộc vào một hoặc hai kênh truyền thông, mà cách tốt nhất là luôn nên đa dạng nguồn traffic đến từ các kênh khác nhau. Nó cũng sẽ giúp hạn chế những rủi ro nếu Website của bạn chỉ có một nguồn traffic đến từ một kênh, và chẳng may kênh này không còn hoạt động.

Với tư duy này, chúng ta hãy cùng Lê Minh Hoàng đào sâu và tìm hiểu những kênh digital marketing kéo traffic cho Website rất tốt.

Affiliate marketing  ( tiếp thị liên kết ) :

Tiếp thị liên kết không chỉ bao gồm đối tác tiếp thị của Amazon hay là ClickBank, và điều hướng lưu lượng traffic truy cập vào Website của bạn. Mà thay vào đó, bạn nên bắt đầu chiến dịch tiếp thị liên kết của riêng mình, chiến dịch này tạo cơ hội cho bạn đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến cho các đối tác khác để họ quảng bá, từ đó tạo ra doanh thu và giúp xây dựng danh sách email khách hàng tiềm năng.

affiliate marketing Những Phương Pháp Digital Marketing Cơ Bản Để Kéo Traffic Vào Website

Vậy làm thế nào để bạn có thể tìm được những đối tác tiếp thị và thuyết phục họ quảng cáo cho sản phẩm của mình ? Câu trả lời là hãy tạo một trang và giải thích về những lợi ích khi tham gia quảng bá cho sản phẩm của bạn. Ngoài việc nêu chi tiết về phần trăm hoa hồng mà họ sẽ nhận được khi bán được sản phẩm, bạn cũng nên giải thích cho họ hiểu về lợi ích mà họ có được khi liên kết với thương hiệu của bạn. Page này cũng nên bao gồm Form đăng kí để giúp đối tác dễ dàng liên hệ với bạn. Sau đó, tiến hành quảng bá Page đến những cá nhân, và những đối tượng mở rộng trong một lĩnh vực cụ thể.

Email :

Chỉ một vài năm trước, chỉ số ROI ( Return on Investment ) trung bình của một chiến dịch Email là 4300%. Thống kê này có thể sẽ gợi ý cho bạn để quan tâm đầu tư hơn vào Email Marketing.

Hơn 56% khách hàng thích mua hàng với những trải nghiệm của riêng mình, vì thế hãy cá nhân hóa từng Email mà bạn gửi cho khách hàng. Thực tế, tỉ lệ mở Email trung bình đối với những Email đã được cá nhân hóa là 18,8%, nếu so sánh với con số 13,1% khi không được cá nhân hóa, thì rõ ràng đây là một con số tốt hơn nhiều.

email marketing Những Phương Pháp Digital Marketing Cơ Bản Để Kéo Traffic Vào Website

Mục tiêu của chiến dịch Email Marketing, rõ ràng là điều hướng những khách hàng đang có nhu cầu và quan tâm về sản phẩm, đến trang bán hàng. Đảm bảo được độ liên quan giữa Email và trang bán hàng đang cùng nói về một sản phẩm, sẽ giúp cho bạn tăng được tỉ lệ click chuột về Page, và tăng được tỉ lệ chuyển đổi.

Quảng cáo PPC trên Google và Ping :

Quảng cáo PPC ( Pay Per Click ) là một loại hình quảng cáo Online Marketing, mà ở đó mỗi click chuột của người xem sẽ được nhà quảng cáo trả cho Google hoặc Ping. Nói đơn giản, PPC là phương pháp quảng cáo mà bạn bỏ tiền ra để mua lượt truy cập vào Website của mình, thay vì để người dùng tự tìm kiếm Website một cách tự nhiên.

Quảng cáo trên bộ máy tìm kiếm của Ping hoặc Google là một trong những cách thực hiện PPC phổ biến nhất. Bạn sẽ đấu giá cho một vị trí quảng cáo trên giao diện của Search Engine, khi một người nào đó Search từ khóa có liên quan đến lĩnh vực mà bạn muốn quảng cáo. Một chiến dịch PPC sẽ thành công khi bạn tập trung vào những yếu tố sau :

Độ liên quan của từ khóa : tập trung nghiên cứu danh sách từ khóa tiềm năng có liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang hoạt động. Dùng danh sách từ khóa này để viết landing page quảng cáo.

Chất lượng Landing page : để trang đích này hoạt động hiệu quả với cả khách hàng lẫn Search Engine, hãy tối ưu  Landing Page với nội dung rõ ràng, thuyết phục và liên quan đến từ khóa quảng cáo, có Call to Action ( lời kêu gọi hành động )

Điểm chất lượng : cả Bing và Google đều đưa ra định nghĩa điểm chất lượng, giúp đánh giá chất lượng và độ liên quan của Landing Page so với từ khóa mà người dùng tìm kiếm. Những mẩu quảng cáo có điểm chất lượng cao sẽ thu hút được nhiều click hơn với giá tiền thấp.

ppc marketing Những Phương Pháp Digital Marketing Cơ Bản Để Kéo Traffic Vào Website

Tặng quà :

Một chương trình quảng cáo tặng quà có thể là các loại hình quà tặng như : Ebook, sách trắng, case study, voucher điện tử… Những quà tặng này phải thật sự cần thiết cho nhu cầu của khách hàng tiềm năng, buộc khách hàng phải trao đổi thông tin liên hệ để có được nó.

Lead magnet Những Phương Pháp Digital Marketing Cơ Bản Để Kéo Traffic Vào Website

Dưới đây là những mẫu quà tặng hiệu quả, thường thu hút nhiều khách hàng tham gia đăng kí :

Cheat Sheet :  là một bảng tập hợp cách giải quyết những vấn đề mà khách hàng hay gặp phải. Bảng này còn có tên gọi khác là Tip Sheet. Bảng này cũng tương đối dễ tạo và rất hấp dẫn khách hàng.

Chia sẻ template miễn phí :  các mẫu template có thể theo các định dạng File Word, Excel, hoặc các template chương trình, website. Hình thức tặng Template này tương đối phổ biến và giúp tạo ra được nhiều khách hàng tiềm năng.

Video hướng dẫn, sách hướng dẫn cung cấp thông qua Email : hãy nghĩ về những vấn đề phức tạp mà khách hàng thường hay gặp phải, trong đó yêu cầu nhiều bước thực hiện để giải quyết vấn đề. Viết sách hoặc Video hướng dẫn từng bước cách giải quyết vấn đề sẽ giúp khách hàng nhìn nhận bạn là một chuyên gia uy tín trong lĩnh vực mà mình hoạt động.

File gợi ý : File này là tập hợp của những mẫu content đã được kiểm tra và chứng minh có hiệu quả ( như là đoạn mở đầu của Landing Page hoặc tiêu đề Email ) hoặc những ý tưởng sáng tạo.

Bộ Tool Kit : có thể sẽ có một chút phức tạp để tạo ra bộ Tool Kit này, nhưng nó là công cụ tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng. Những bộ Tool kit phổ biến thường bao gồm các Video, Ebooks, Worksheet, checklist…

  • kéo traffic website
  • Kéo traffic cho web
  • Hướng dẫn tăng traffic cho website
  • Hướng dẫn boot traffic tăng rank cho Website