13 xu hướng marketing mà các B2B marketing phải hiểu (phần 2)

Marketing luôn thay đổi qua từng ngày. Mỗi Marketers luôn tìm kiếm con đường mới cho doanh nghiệp để phát triển theo một hướng riêng. Dưới đây là tiếp theo của 13 xu hướng Marketing mà tất cả các Marketers đều phải biết

6. Quảng cáo Native

Quảng cáo gốc đề cập đến tài liệu trong một ấn phẩm trực tuyến giống với nội dung biên tập nhưng được trả bởi nhà quảng cáo và có ý định quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của nhà quảng cáo. Thay đổi có thể có đối với quảng cáo xen kẽ và quảng cáo trung gian truyền thống, quảng cáo gốc đang làm mờ các đường giữa quảng cáo và nội dung và sẽ tiếp tục tăng trưởng trở lại vào năm 2017.

Nó ít xâm nhập, có thể cung cấp các lợi ích giáo dục cho người đọc, có nhiều khả năng được chia sẻ hơn, và có thể rất hiệu quả về chi phí cho nhà quảng cáo. Một số công ty B2B hàng đầu đã tìm ra cách để thành công thúc đẩy quảng cáo gốc, bao gồm IBM, Teradata, Delux, Dell và Intel.

7. Marketing Agile

Mỗi marketer nói rằng họ muốn làm việc thông minh hơn, không khó hơn, phải không? Marketing nhanh nhẹn là tất cả về làm việc thông minh hơn và nhanh hơn nhiều. Ban đầu được phát triển bởi các kỹ sư phần mềm và bây giờ là một xu hướng nóng trong không gian marketing, mục tiêu của quá trình nhanh nhẹn là cho phép bạn có được những điều đúng được thực hiện vào đúng thời điểm.

Các folks của Velocidi nói rằng đối với hầu hết các tổ chức B2B, “marketing nhanh nhẹn marketing có nghĩa là buông bỏ các rào cản truyền thống giữa các phòng ban và áp dụng một cách tiếp cận hợp tác hơn, cả trong tổ chức và với khách hàng. Mặc dù việc điều chỉnh văn hoá doanh nghiệp để thích ứng với một mô hình nhanh có thể là một thách thức nhưng lợi ích của nó lại vượt xa doanh thu. ”

8: Kinh nghiệm Marketing

Thay vì chỉ gửi một thông điệp marketing tới khách hàng tiềm năng, marketing mang tính kinh nghiệm tạo ra cơ hội cho khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn thực sự trải nghiệm thương hiệu của bạn, dù là trong môi trường ảo hoặc trực tiếp. Khi xu hướng này phát triển trong thế giới tiêu dùng, ngày càng có nhiều người mua B2B sẽ bắt đầu kỳ vọng từ nhà cung cấp của họ.

Dành thời gian để tự học về các chiến lược và kỹ thuật marketing kinh nghiệm mới nhất và đưa ra một vài suy nghĩ về cách bạn có thể tích hợp chúng vào các tương tác với khách hàng và triển vọng của bạn tại các cuộc triển lãm thương mại, trên điện thoại di động của họ … để họ có thể ” , “Hương vị” và “cảm nhận” thương hiệu của bạn. Bạn cũng có thể muốn xem xét cách marketing kinh nghiệm có thể được sử dụng trong tổ chức của bạn để thu hút, giáo dục và năng động cho nhân viên của bạn.

9. Truyền thông xã hội

Vào năm 2016, 39% nhà marketing báo cáo ROI đáng kể được tạo ra từ marketing truyền thông xã hội, so với chỉ 9% vào năm 2015. Mặc dù dữ liệu này cho thấy những thách thức vẫn tồn tại, tăng theo năm cho thấy các nhà marketing B2B đang trở nên thành công hơn trong việc chuyển đổi xã hội Các hoạt động truyền thông thành các khách hàng tiềm năng và cuối cùng là doanh thu. Paul Slack, nhà phát triển của “phương tiện truyền thông xã hội bánh xe,” đồng ý.

Paul nói: “Phương tiện truyền thông xã hội là người bạn tốt nhất của đội marketing và bán hàng của bạn khi nói đến những cơ hội để lấy thời gian đối mặt với những thách thức khó khăn- Tiếp cận mọi người và giữ đường ống dẫn dầu tốt. Những người giỏi nhất trong việc tận dụng các công cụ và điều hướng văn hoá trực tuyến đã học cách tối ưu hóa các mối quan hệ trong cộng đồng để tiếp cận khách hàng mà họ không bao giờ có thể hạ cánh mà không có sự tham gia của họ.

10. Marketing di động

Trở lại giữa năm 2014, chúng tôi đã đạt đến điểm chính thức về truy cập trang web. Vào thời điểm đó, thiết bị di động chính thức vượt qua máy để bàn là phương pháp được ưa thích để xem và tải xuống nội dung trên web. Theo Gorilla Group, đến quý IV năm 2016, 50% các công ty B2B đã triển khai thiết kế đáp ứng cho trang web của họ. (Thiết kế đáp ứng cho phép trang web dễ dàng được xem trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay). Tỷ lệ này tăng gấp đôi so với các trang web có thiết kế đáp ứng vào năm 2015 (26%). Xu hướng này chắc chắn sẽ tiếp tục vào năm 2017, vì ngày càng có nhiều nhà marketing B2B nhận ra sự cần thiết phải triển khai các trang web thân thiện với điện thoại di động

13 XU HƯỚNG MARKETING MÀ B2B MARKETERS PHẢI HIỂU (Phần 2) 13 xu hướng marketing mà các B2B marketing phải hiểu (phần 2)

11: Tự động hóa Tiếp theo Gen

Một số nghiên cứu được thực hiện bởi Aberdeen Group, Ovum, Marketing Sherpa và các công ty khác đã cho thấy rằng việc áp dụng các công nghệ tự động hóa marketing vẫn là một trong những xu hướng marketing phát triển nhanh nhất hiện nay. Thế hệ tiếp theo của các công cụ tự động hóa marketing hiện đang được sử dụng bởi tất cả các loại và kích cỡ của các tổ chức B2B để đạt được nhiều mục tiêu, như thúc đẩy thu nhập thương mại điện tử, tạo ra và nuôi dưỡng tiềm năng, tích lũy thông tin khách hàng, quản lý các chiến dịch xuyên kênh, Marketing dựa vào tài khoản, trong số nhiều người khác.

Theo Forrester Research, 58% các công ty hoạt động hàng đầu trong đó marketing đóng góp hơn một nửa số đường ống dẫn bán hàng đã tự động áp dụng công nghệ marketing.

12: Căn chỉnh và hợp tác

Mặc dù nhu cầu có vẻ rõ ràng nhưng hầu hết các tổ chức B2B vẫn chưa sẵn sàng – hoặc không biết cách sắp xếp các nỗ lực marketing và bán hàng. Bạn có thể cho rằng kinh nghiệm của khách hàng nên được thêm vào phương trình là tốt, để cả ba chức năng đang marching cho cùng một tay trống. Cách tiếp cận này sẽ giúp phá vỡ các xilô vốn có trong hầu hết các tổ chức và sẽ khuyến khích tất cả mọi người tập trung vào khách hàng.

Ngoài ra, thử nghiệm với việc kết hợp các mục tiêu được chia sẻ trong chương trình bồi thường cho các nhóm marketing, bán hàng và dịch vụ khách hàng của bạn. Thật tuyệt vời khi các biện pháp khuyến khích tài chính có thể làm để thay đổi hành vi khi liên kết và hợp tác.

13: Người quản lý marketing bên ngoài

Trong thời đại mà các công cụ kỹ thuật số và xã hội là tất cả các cơn thịnh nộ, các công ty B2B trong không gian SMB đang nản lòng hơn bao giờ hết bởi vì họ không nhận được những gì họ muốn. Các công ty marketing B2B cũng nản chí vì khách hàng của họ đôi khi vẽ những bức tranh phức tạp và thường mâu thuẫn với những gì họ muốn. Ông Eddie Reeves, quản lý bên ngoài của CMO, cho biết: “Các doanh nghiệp sẽ thành công vì sự nhầm lẫn này phát triển sẽ là những hoạt động tích cực xây dựng cấu trúc, chức năng và văn hoá của họ, một sự thiên vị công khai đối với việc thực hiện đa ngành.

Bằng cách mang lại cho các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm từ bên ngoài các tổ chức của họ, những người có trình độ chuyên môn sâu rộng trên khắp một khu vực rộng lớn của các ngành và ngành, họ có thể nhanh chóng và hiệu quả hơn nhận ra sự tăng trưởng đáng kể.

Lê Minh Hoàng