5 xu hướng digital marketing chính cho các tổ chức năm 2018

Khi năm 2017 sắp kết thúc, các tổ chức đang phải đối mặt với nhiều thách thức để tìm ra xu hướng digital marketing với sự tăng trưởng và doanh thu là ưu tiên hàng đầu của hầu hết các doanh nghiệp, 74% chuyên gia marketing trong năm nay đã tập trung vào việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng, trong khi hơn một nửa ưu tiên lưu lượng truy cập vào trang web của họ.

1.Marketing trong cửa hàng

Marketing trong cửa hàng có thể không giống như một chi nhánh của marketing digital, nhưng vào năm 2017, mối quan hệ giữa các kỹ thuật bán hàng trực tuyến và vật lý dự kiến ​​sẽ thu hẹp hơn nữa.

Đây là thời đại smartphone thống trị thế gới, 80% millennials sử dụng điện thoại trong cửa hàng của mình và 74% yêu cầu để sẵn sàng nhận các thông báo di động dựa trên vị trí. Đối với một tổ chức có chiến lược tối ưu hóa về điện thoại di động, thu hút khách hàng trong cửa hàng thông qua digital sẽ cung cấp phương tiện chuyển đổi hiệu quả.

“Để các nhà bán lẻ cạnh tranh với gã khổng lồ 800lb đó là Amazon, họ phải cung cấp cho người mua sắm trải nghiệm duy nhất trong cửa hàng với sự tham gia được thiết kế riêng. Sử dụng phương pháp tiếp cận dựa trên vị trí thông qua ứng dụng di động có thương hiệu của nhà bán lẻ cho phép các nhà bán lẻ lái xe lưu thông thông qua marketing di động theo ngữ cảnh liên quan “- Eric Newman, Phó Giám đốc Sản phẩm & Marketing tại Digby

Một ví dụ điển hình về điều này đến từ siêu thị của Mỹ. Cửa hàng đưa ra một ứng dụng khen thưởng để giới thiệu khách hàng của họ với những ưu đãi đặc biệt khi họ đi bộ qua các phòng ban khác nhau của cửa hàng của họ. Công nghệ đèn báo tiên tiến ngày nay giúp các nhà marketing dễ dàng đặt các phiếu mua hàng có liên quan vào tay khách hàng.

2. Live video

5 xu hướng digital marketing chính cho các tổ chức năm 2018 5 xu hướng digital marketing chính cho các tổ chức năm 2018

Khi người tiêu dùng trở nên khôn ngoan hơn và thích nghi với môi trường hiện đại hóa, họ mong muốn kết nối với thương hiệu và theo dõi câu chuyện của họ.

Video trực tuyến chiếm 50% lưu lượng truy cập trên điện thoại di động và năm nay đã có sự gia tăng lớn trong chia sẻ video và tạo nội dung video, đặc biệt trong các lĩnh vực truyền thông xã hội.

Các nền tảng như Periscope và Facebook Live giờ đây làm cho thương hiệu và doanh nghiệp dễ dàng kết nối với người hâm mộ và người theo dõi của họ trong thời gian thực và nhận được thông điệp của họ bằng cách phát sóng trực tuyến và quảng bá

Đầu năm nay, BuzzFeed phát sóng một video Facebook Live của những người đặt các dải đàn hồi xung quanh một quả dưa hấu, cuối cùng gây ra nó nổ. Theo các báo cáo, khán giả đã điều chỉnh trong trung bình 40 phút mà không hề nhận ra điều đó. Phát sóng video trực tiếp dự kiến sẽ tăng lên nhiều hơn vào năm 2018.

3. Hết hạn nội dung

5 xu hướng digital marketing chính cho các tổ chức năm 2018 5 xu hướng digital marketing chính cho các tổ chức năm 2018

Khi tiêu dùng các phương tiện truyền thông xã hội tiếp tục gia tăng và các đối thủ lớn đang độc quyền thị trường, chúng ta có thể mong đợi những thay đổi đáng kể trong xã hội từ năm sau và hơn nữa.

Facebook đã mua lại WhatsApp, Twitter đã mua Periscope và khi xã hội trở nên củng cố hơn, cách thức hoạt động của các nền tảng này có thể thay đổi rất nhiều và điều này phụ thuộc vào các doanh nghiệp và các nhà marketing của họ để theo dõi những thay đổi để tiếp tục trò chơi.

Một xu hướng marketing digital lớn dự kiến ​​sẽ bùng nổ trong thế giới truyền thông xã hội có trong biểu mẫu đang hết hạn. Nội dung digital đang hết hạn cung cấp cho thương hiệu và doanh nghiệp một phương tiện cắt giảm tiếng ồn và lộn xộn, và thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu của họ mà không phải dành một khoản tiền lớn.

Một trong những người tiên phong của phong trào nội dung hết hạn là Snapchat. Để tạo cảm giác khẩn cấp thực sự, nền tảng này đã cho khách hàng một thời gian giới hạn để đọc hoặc xem nội dung trước khi nó biến mất. Điều này bao gồm xem 10 video thứ hai biến mất sau một lần xem và sau đó liên quan đến các câu chuyện khác của Snapchat lớn hơn.

Các chiến thuật đã chứng minh thành công như vậy mà Instagram đã sao chép mô hình, gây ra một sự ganh đua giữa hai nền tảng. Hết hạn nội dung đang trở thành một phương tiện hiệu quả của quảng cáo thương hiệu và nó được thiết lập để thổi vào năm 2017 và là một thủ thuật không thể bỏ qua.

4. Thiết bị di động có thể mặc được

Hiện có 7,22 tỷ thiết bị di động đang hoạt động trên thế giới – đó là công nghệ hơn trên thế giới so với con người, vì vậy thật dễ hiểu tầm quan trọng của việc marketing điện thoại thông minh và sự liên quan của nó với một tổ chức.

Vào năm 2015, thị trường đồ thể thao đã vượt quá 2 tỷ USD; Năm nay nó sẽ đạt gần 3 tỷ và dự kiến sẽ đạt trên 4 tỷ vào năm 2017. Giống như sự xuất hiện của điện thoại di động, thương hiệu và doanh nghiệp sẽ phải phát triển các trang web và nền tảng của mình để phù hợp với nhu cầu của các nhu cầu của trung bình mặc thể thao Người sử dụng và đảm bảo chúng được tối ưu hóa cho các màn hình nhỏ, tương tác để đảm bảo trải nghiệm người dùng chất lượng và bán hàng nhanh chóng.

5. Nội dung tương tác

Theo chuyên gia marketing digital, Aaron Agius, nội dung digital tương tác sẽ đi vào riêng của mình vào năm 2017.

Trong bối cảnh digital hiện nay, sự tham gia là tất cả mọi thứ, và các nhà marketing thành công khi khán giả của họ không chỉ tiêu thụ nội dung mà còn thích và hành động theo nó, đó là lý do tại sao nội dung tương tác lại quan trọng đến vậy.

So với 36% đối với nội dung tĩnh, nội dung tương tác tạo ra chuyển đổi vừa phải hoặc rất tốt 70% thời gian. Ngoài ra, nó hoạt động như một sự khác biệt giữa các đối thủ cạnh tranh và chứng minh hiệu quả trong việc giáo dục người mua, không thành công đáng kể trong một cảnh quan mà thấy khách hàng quay lưng lại với các phương pháp truyền thống mua hàng để ủng hộ các bài đánh giá và nghiên cứu trực tuyến.

“Về bản chất, nội dung tương tác thu hút người tham gia vào hoạt động: trả lời các câu hỏi, đưa ra lựa chọn, khám phá các kịch bản. Đó là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý ngay từ đầu. Các cá nhân phải suy nghĩ và đáp ứng; Họ không thể chỉ báo lại thông tin đó. “- Scott Brinker, Tác giả của ChiefMartec.com

Với công nghệ digital ngày càng tinh vi hơn, phạm vi cho thương hiệu và doanh nghiệp để giao dịch với người tiêu dùng dường như là vô tận, và nó sẽ chứng minh thậm chí có giá trị hơn vào năm 2017.

Tương tác có thể có nhiều hình thức, từ các câu đố và thăm dò ý kiến ​​đến các máy tính và các cuộc thi. Câu hỏi đặt ra là: bạn sẽ phát triển nội dung tương tác nào để tương tác với khán giả của bạn? Thức ăn cho tư tưởng.

2018 không xa và bây giờ là thời gian để chú ý đến những xu hướng marketing digital mới và phát triển đã bắt đầu xuất hiện. Bắt đầu lập kế hoạch và đạt được kiến ​​thức chuyên môn mà bạn cần bây giờ để đảm bảo thành công vào ngày mai.

Bạn đã sẵn sàng cho năm 2018 chưa?

Theo Lê Minh Hoàng