13 xu hướng marketing mà B2B marketers phải hiểu (Phần 1)

Vào năm 2017, các nhà marketing B2B sẽ tiếp tục giải quyết các áp lực ROI và tăng trưởng hữu hình. Dưới đây là 13 xu hướng marketing B2B chính mà bạn xứng đáng dành thời gian và sự chú ý của mình và sẽ giúp bạn giải quyết những thách thức, cơ hội và phức tạp mà bạn chắc chắn sẽ được trình bày trong năm nay.

1. Số dư Trải nghiệm Khách hàng

Có lẽ xu hướng marketing B2B hiệu quả nhất vào năm 2017 sẽ tập trung hơn vào việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng trong khi tăng trưởng. Phấn đấu sử dụng cách tiếp cận cân bằng để xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Thay vì chỉ tập trung vào các phương pháp “lấy khách hàng làm trung tâm” dựa trên giá trị suốt đời của khách hàng, hãy bù đắp cho nó bằng kỹ thuật “tập trung vào khách hàng” cho phép bạn cung cấp trải nghiệm phù hợp trên tất cả các điểm tiếp xúc và tập trung vào những gì khách hàng của bạn có giá trị nhất. Sự đối xứng giữa hai cách tiếp cận này sẽ mang lại doanh thu cao hơn kết hợp với sự trung thành của khách hàng.

2. Xây dựng thương hiệu

Trong thập kỷ qua, Internet, di động, và các phương tiện truyền thông xã hội đã nâng cao truyền thống “chỉ huy và kiểm soát” marketing. Con lắc đã chuyển đáng kể cho các cá nhân-cá nhân như người mua và cá nhân như tiếng nói của các công ty của họ. Kết quả là các nỗ lực marketing thương hiệu và marketing kỹ thuật số của công ty truyền thống không còn nữa. Đặc biệt trong môi trường B2B, việc xây dựng thương hiệu đang được coi là cần thiết.

Grant Wickes, một chuyên gia về thương hiệu của giám đốc điều hành, nói, “Các nhà quản lý cấp cao phải tạo ra và phát triển thương hiệu cá nhân của họ. Người mua muốn biết ‘tại sao’ và tin tưởng vào các nhà lãnh đạo đằng sau những công ty họ làm ăn. Một số công ty đã thích nghi với sự tiến triển này, nhưng nhiều người không có. Và các nhà quản lý có lỗi khi không chấp nhận mô hình mới này. Một số người cho rằng không cần thiết, nhưng năm 2017 sẽ đánh dấu một năm đầu tiên cho việc xây dựng thương hiệu hành pháp. ”

13 XU HƯỚNG MARKETING MÀ B2B MARKETERS PHẢI HIỂU (Phần 1) 13 xu hướng  marketing mà B2B marketers phải hiểu (Phần 1)

3. Trí tuệ nhân tạo

Việc tích hợp trí thông minh nhân tạo và máy học vào các cuốn sách marketing B2B sẽ tiếp tục tăng trong năm nay. Vào cuối năm 2016, Forrester Research dự đoán rằng “AI sẽ cung cấp cho người dùng doanh nghiệp quyền truy cập vào các thông tin chi tiết mạnh mẽ trước khi chúng có sẵn cho họ”.

Làm sao?

Thông qua việc sử dụng các giao diện nhận thức trong các hệ thống phức tạp, phân tích tiên tiến và công nghệ học máy. Nhiều nhà cung cấp đã nhúng các thành phần của khả năng tính toán nhận thức vào các giải pháp của họ. Đây không chỉ là công nghệ vì lợi ích của công nghệ. AI sẽ thúc đẩy các quyết định kinh doanh nhanh hơn trong marketing, thương mại điện tử, quản lý sản phẩm và các lĩnh vực khác trong kinh doanh bằng cách giúp thu hẹp khoảng cách từ những hiểu biết sâu sắc đến hành động. ”

4. Marketing Nội dung Thị giác

Theo HubSpot, các nhà marketing B2C vẫn đặt trọng tâm hơn vào tầm quan trọng của nội dung thị giác trong danh mục marketing của họ, nhưng các nhà marketing B2B đang bắt kịp nhanh chóng. Trình điều khiển chính là mong muốn làm cho nội dung hấp dẫn, hấp dẫn hơn và có thể chia sẻ hơn là chỉ bằng văn bản. Các hình thức phổ biến nhất của nội dung thị giác sẽ được sử dụng vào năm 2017 sẽ là video (bao gồm video 360 độ), thông tin cá nhân và hình ảnh trong blog và các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội.

5. Marketing

Tác động marketing không phải là mới, nhưng nó sẽ bắt đầu phát triển vào năm 2017. Warren Whitlock, một nhà marketing có ảnh hưởng nổi tiếng, nói, “Mọi người đều có ảnh hưởng. Marketing ảnh hưởng là việc tìm kiếm những người đang ảnh hưởng đến thị trường của bạn. Họ sẽ hoan nghênh sự giúp đỡ của bạn để phục vụ khán giả tốt hơn và thưởng cho bạn danh tiếng và những người dẫn đầu đáng tin cậy. ”

Theo xu hướng của anh em B2C của họ, các nhà marketing B2B sẽ tiếp tục hợp tác với những người có ảnh hưởng nhưng sẽ tập trung nhiều hơn vào các kênh xã hội như LinkedIn, Twitter, YouTube … Năm nay cũng sẽ đánh dấu sự gia tăng của những người có ảnh hưởng vi mô trong không gian B2B, Có ít người theo dõi và ít tiếp cận hơn so với đối tác chính của họ, nhưng họ cũng có xu hướng tập trung nhiều hơn vào một chủ đề cụ thể.

Lê Minh Hoàng